Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn tự thông báo website với bộ công thương

Theo quy định của nhà nước, tất cả các website của doanh nghiệp phải tiến hành thông báo hoặc đăng ký với bộ công thương. Việc này nhằm mục đích tuân thủ quy định của bộ công thương, nâng cao uy tín của website. Nếu một website được đóng dấu đã thông báo với bộ công thương thì người dùng ít nhất biết được rằng doanh nghiệp đã trải qua một số bước xét duyệt nhất định và được chứng nhận. Cuối cùng các mặt hàng trên website là hợp pháp, được phép phân phối và quảng bá, không vi phạm sở hữu trí tuệ. Bài viết này mô tả các bước mà VIETMANA đã làm để thực hiện thông báo website.

Thông báo website với bộ công thương

Bước 1. Tạo hồ sơ thương nhân tại online.gov.vn

* Ngày 19/09/2020 VIETMANA tạo hồ sơ thương nhân trên website của Bộ Công Thương tại online.gov.vn.

* Ngày 22/09/2020 Bộ Công Thương bắt đầu xử lý tài khoản thương nhân cho đơn vị đăng ký.

* Ngày 25/09/2020 Bộ Công Thương chỉnh sửa tên công ty và địa chỉ cho ngắn gọn hơn. Và yêu cầu bổ sung thông tin về lĩnh vực kinh doanh.

* Ngày 28/09/2020 VIETMANA cập nhật thông tin về lĩnh vực kinh doanh.

* Ngày 29/09/2020 Bộ Công Thương duyệt hồ sơ tài khoản thương nhân.

Bước 2. Tiến hành đăng thông báo website.

* Ngày 31/10/2020 VIETMANA tạo hồ sơ thông báo website bán hàng.

* Ngày 02/12/2020 Bộ Công Thương nhận xử lý website của đơn vị.

* Ngày 03/12/2020 Bộ Công Thương phản hồi "Chúng tôi không xem được phần giới thiệu sản phẩm của quý vị. Đề nghị đưa website / ứng dụng vào hoạt động thử nghiệm với đầy đủ các chức năng dự kiến, sau đó đăng nhập vào online.gov.vn sửa hồ sơ và gửi lại cho chúng tôi xét duyệt". VIETMANA nhận thấy trên website đã thể hiện là chúng tôi cung cấp phần mềm ERP quản lý tổng thể doanh nghiệp trong đó bao gồm các module cụ thể như bán hàng, mua hàng, kho,... Nhưng như thế có lẽ chưa đủ thông tin chi tiết cho người dùng. Vì thế website được hiệu chỉnh lại chi tiết hơn, các chỉnh sửa bao gồm: giải thích rõ ràng ERP là gì, các phân hệ của ERP bao gồm những gì và có thể làm được gì, các hình ảnh thực tế một số chức năng của phần mềm, và cuối cùng là làm thế nào để liên lạc nhận báo giá,... Sau khi chỉnh sửa cho đầy đủ thông tin, VIETMANA cập nhật lại hồ sơ để Bộ Công Thương tiếp tục xét duyệt.

* Ngày 11/12/2020 VIETMANA gửi lại hồ sơ thông báo website để cập nhật các chỉnh sửa ở bước trước.

* Ngày 23/12/2020 Bộ Công Thương đề nghị chỉnh sửa, bổ sung thông tin của website với nội dung như sau:
"Đề nghị Quý vị bổ sung các thông tin sau ở vị trí dễ thấy trên website (TRANG CHỦ) của Quý vị:
Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Điều 68 đến Điều 73), bao gồm:
-----------------
a) Mục đích thu thập thông tin cá nhân;
b) Phạm vi sử dụng thông tin;
c) Thời gian lưu trữ thông tin;
d) Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó;
đ) Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên lạc để người tiêu dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình;
e) Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin.
Lưu ý:
=> Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo.
=> Chính sách này phải được hiển thị rõ ràng cho người tiêu dùng trước hoặc tại thời điểm thu thập thông tin.
------------------"

* Ngày 18/01/2021 VIETMANA thêm nhiều link trỏ tới trang chính sách bảo mật thông tin cá nhân của người tiêu dùng trên trang chủ và gửi lại hồ sơ thông báo. Lý do tại sao lần này VIETMANA cập nhật hồ sơ chậm là vì không nhận được email phản hồi của Bộ Công Thương. Nên bạn có thể rút kinh nghiệm bằng cách thường xuyên kiểm tra email.

* Ngày 25/01/2021 Bộ Công Thương phản hồi "Quý vị xem lại chính sách bảo mật cho phù hợp với website vietmana.com. Website không có đăng nhập". Lý do là vì trong chính sách bảo mật thông tin cá nhân của người tiêu dùng. Nguyên nhân Bộ Công Thương đưa ra yêu cầu này là vì trong phần mục đích thu thập thông tin cá nhân, VIETMANA có câu là "để tạo và duy trì tài khoản người dùng" nhưng thực tế website VIETMANA không có phần đăng ký tài khoản người dùng. VIETMANA chỉ cần xóa thông tin đó và gửi lại hồ sơ.

* Ngày 26/01/2021 VIETMANA gửi lại hồ sơ xét duyệt.

* Ngày 01/02/2021 Bộ Công Thương duyệt thông báo website và cung cấp đường link chứng nhận đã thông báo.

Kết luận.

VIETMANA trải qua thời gian từ 31/10/2020 đến 01/02/2020, nghĩa là 93 ngày và cuối cùng đã hoàn thành việc thông báo website. Có lẽ nguyên nhân chính là doanh nghiệp còn quá mới nên cần thời gian xét duyệt lâu hơn. Trên thực tế, có những doanh nghiệp xét duyệt rất nhanh trong chưa đầy một tuần.

Mặc dù VIETMANA là doanh nghiệp mới nhưng sản phẩm thì đã được phát triển trong một thời gian dài. Cụ thể là ngày 11/06/2013 là ngày dự án ERP được khởi động để đáp ứng yêu cầu nội bộ cho một doanh nghiệp sản xuất máy công nghiệp. Ngày 18/07/2014 đánh dấu thời điểm ra đời của VIETMANA ERP - một hệ thống ERP được phát triển sao cho có thể đáp ứng được hầu hết quy trình của các doanh nghiệp sản xuất và thương mại. Kể từ thời điểm bắt đầu đến hôm nay (ngày 03/02/2021), VIETMANA ERP đã trải qua 2794 ngày, tức là 7 năm 7 tháng 22 ngày, với gần nửa triệu dòng code đã được tạo ra.

Like page của chúng tôi tại https://facebook.com/vietmana để đón xem những bài viết mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình bán hàng trong hệ thống ERP

Một quy trình bán hàng thông thường trong hệ thống ERP trải qua các bước như sau: 1. Báo giá. Khi khách hàng yêu cầu báo giá, bảng báo giá sẽ được lập và gửi đến khách hàng. 2. Đơn hàng. Nếu khách hàng chấp nhận bảng báo giá, thì bảng báo giá được chuyển sang tạo đơn hàng. Một đơn hàng có thể tạo ra từ một phần của 1 bảng báo giá hoặc có thể gom chung nhiều bảng báo giá vào 1 đơn hàng. 2. Đơn hàng bán Sale Order 2. Đơn hàng bán... 3. Soạn hàng Packing 3. Soạn hàng... 4. Giao hàng Shipment 4. Giao hàng... 5. Hóa đơn Invoice 5. Hóa đơn... 6. Nhận tiền Customer Check 6. Nhận tiền... 1. Báo giá Quotation 1. Báo giá... 7. Trả hàng R.M.A 7. Trả hàng... Bắt đầu Start Bắt đầu... Hoàn tất Finish Hoàn tất... 8. Nhận hàng Receiving 8. Nhận hàng... 9. Ghi nợ Credit memo 9. Ghi nợ... 2.1. Trả tiền trước Sale Prepaid 2.1. Trả tiền trước... 3.1. Lấy hàng Picking 3.1. Lấy hàng... 3.2. Kiểm tra Q.C 3.2. Kiểm tra... 3.3. Đóng gói Packaging 3.3. Đóng gói... Viewer does not support full SVG 1.1 3.

Vấn đề về bảo mật dữ liệu kinh doanh

Việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng đi kèm theo đó là nhiều thách thức mà doanh nghiệp cần phải lường trước để có những bước đi đúng đắn. Một trong những thách thức lớn chính là vấn đề bảo mật dữ liệu kinh doanh. Khi dữ liệu của doanh nghiệp cần được truy cập sử dụng bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu nhằm mang lại sự tiện lợi thì sẽ có những kẽ hở gây "thất thoát" dữ liệu hoặc thậm chí là tổn thương đến hoạt động của doanh nghiệp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách thức mà dữ liệu kinh doanh có thể bị đánh cắp và biện pháp khắc phục như thế nào. 1. Từ bên ngoài Đánh cắp thông tin. Tin tặc lợi dụng lỗ hổng của server hoặc của hệ thống phần mềm để tạo ra các truy xuất trái phép và đánh cắp dữ liệu của doanh nghiệp. Đối với trường hợp này cách khắc phục là luôn luôn cập nhật phần mềm, áp dụng các bản vá để tránh lỗ hổng bị phát hiện và lợi dụng. Nghe lén. Ví dụ khi bạn truy xuất dữ liệu doanh nghiệp trên server từ laptop của bạn thì khôn

Tư vấn lựa chọn giải pháp ERP miễn phí

Hiện nay có quá nhiều giải pháp ERP cho doanh nghiệp, nếu bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn giải pháp nào? nguồn mở hay nguồn đóng? có phí hay miễn phí? on-cloud hay on-premise?... Hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách gửi email về info@vietmana.com hoặc comment ngay dưới bài viết này. Demo một số phần mềm ERP nguồn mở có nhiều tính năng nhất: 1. Odoo. Xem demo tại đây https://demo.odoo.com 2. ERPNext Để xem demo của ERPNext, bạn click vào link phù hợp dưới đây rồi click vào nút "Launch Demo" * Demo doanh nghiệp sản xuất https://manufacturing.erpnext.com * Demo doanh nghiệp bán lẻ  https://retail.erpnext.com * Demo doanh nghiệp dịch vụ  https://services.erpnext.com 3. SCIPIO ERP Xem demo tại https://ce.scipioerp.com/ordermgr , tên đăng nhập là admin, mật khẩu là scipio 4. Dolibarr Xem demo tại đây  https://demo.dolibarr.org , chọn "Company manufacturing products" 5. Axelor Xem demo tại đây  https://demo.axelor.com , chọn "Demo ERP"